Home/Resources/ภาษาไทย/โรแมนติก/พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง บทยอดนิยม (เฉิงเจียวเหนียง)

พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง บทยอดนิยม (เฉิงเจียวเหนียง)

Creation time: Apr 20 2024Update time: Apr 20 202452

พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง เป็นนวนิยายรักจีนโบราณที่มีการบรรยายเหตุการณ์และเนื้อหาด้วยภาษาที่สละสลวย บอกเล่าถึงเรื่องราวของเฉิงเจียวเหนียงสตรีผู้เกิดมาไม่สมประกอบ นางถูกทอดทิ้งอย่างเดียวดายในวัดและได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ชีหลิว แต่ทว่าเกิดเหตุฟ้าผ่าโดยไม่ทราบสาเหตุจนนางสลบไป เมื่อนางตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองมีสติปัญญาและร่างกายที่สมบูรณ์ไม่เหมือนในอดีต เธอจึงเริ่มใช้โอกาสนี้ในการเดินทางตามหาความทรงจำ และในคราวนี้เธอจะไม่ยอมถูกใครรังแกอีกต่อไปแล้ว

 

คุณสามารถติดตามเรื่องราวนี้ได้ โดยนวนิยายรักจีนโบราณ พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง  ยังไม่จบและมีจำนวนตอนถึง 670 ตอนให้ได้เลือกอ่าน มียอดผู้อ่านกว่า 56,000 ครั้ง

 

คุณต้องอย่าพลาดนวนิยายรักจีนโบราณที่น่ามีเรื่องราวแสนงดงามและมีปมชวนน่าติดตามในเรื่อง พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง

 

โครงเรื่อง

มีเรื่องเล่ากล่าวถึงหมอหญิงคนหนึ่งที่สามารถรักษาผู้คนได้มากมาย ทว่าในยามนี้นางป่วยจนไม่ยอมออกจากเรือนมาด้านนอก นางอาศัยอยู่ในวัดกับแม่ชีหลิว คนที่ต้องการให้รักษาจะต้องเดินทางไปหานาง ไม่มีใครเคยได้เห็นนางเลยแม้แต่คนเดียว แต่ทว่าในคืนนั้นนางตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำของตัวเองที่หายไป ข้ารับใช้กล่าวว่านายหญิงป่วยมาเป็นสิบปีแล้ว เป็นธรรมดาหากจะจำเรื่องของตัวเองหรือเหล่าฮูหยินไม่ได้ ครอบครัวของนางทิ้งนางไว้ที่นี่เพราะนางสติไม่สมประกอบและแม่ของนางก็เสียไป ชีวิตของนางลำบากมาก มีเพียงคนที่นี่คอยเลี้ยงดูแลมา คราวนี้หลังจากฟื้นจากการสลบไปนาน นางมีเพียงความทรงจำว่าสามารถรักษาโรคได้เท่านั้น นางจึงวางแผนกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเอง แต่การจะทำแบบนั้นได้ก็ต้องมีเงินจุนเจืออยู่บ้าง นางจึงตัดสินใจทำการรวบรวมข้อมูลและเงินจากการรักษา ขณะเดียวกันชายป่วยคนหนึ่งก็ขอร้องให้รักษา นางจึงให้ปั้นฉิน คนรับใช้คนสนิทช่วยนางในการรักษาชายผู้นั้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ จากนั้นนางจึงเริ่มออกเดินทางกับข้ารับใช้สาวพร้อมกับความสามารถในการรักษาที่ไม่มีใครทัดเทียม โดยที่คราวนี้ที่นางกลับไปนางจะไม่ให้ชีวิตตนเองต้องกลับไปเป็นแบบเดิมอีก นางจะไม่ยอมให้ใครดูถูกหรือกลั่นแกล้งนางอีกต่อไปแล้ว

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

ตัวละคร

 

เฉิงเจียวเหนียง

สาวน้อยผู้ฟื้นขึ้นมาหลังจากสลบเป็นเวลานาน นางเป็นคนไม่สมประกอบ สติไม่ค่อยดี แต่เมื่อฟื้นขึ้นมานางกลับมามีร่างกายปกติต่างจากตอนที่นางโดนทิ้งเอาไว้ ทั้งยังมีความสามารถในการรักษาอย่างยอดเยี่ยม นางไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปและจะไม่ยอมให้ใครมารังแกตัวเองได้อีกแล้ว นางมีความสามารถในการทำอาหารและรอบรู้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรักษาฝังเข็ม หรือปรุงยา

 

ปั้นฉิน

หญิงข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของนาง คอยดูแลอยู่ใกล้ชิดไม่ห่าง ทั้งยังรักและปฏิบัติรับใช้โดยไม่ออกปาก นางเป็นคนขี้เกรงใจและหวาดระแวง แต่กระนั้นก็พอมีความรู้และช่วยเหลือเฉิงเจียวเหนียงได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

 

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

บทยอดนิยม

 

บทที่ 1

ในงานศพ ศาลาไหว้ศพที่เงียงสงบมีเด็กน้อยคนหนึ่งวิ่งเข้ามายังโลงศพ เด็กน้อยคนนั้นบอกว่าแม่ของตนยังไม่ตาย ทำเอาสาวใช้ทั้งหลายตกใจกันเป็นอย่างมาก มีทั้งฝ่ายที่เชื่อและไม่เชื่อ แต่แล้ววันหนึ่งเด็กทารกในบ้านหลังนั้นก็ป่วยหนัก พวกข้ารับใช้จึงพาเด็กคนนั้นมาให้แม่นางเฉิงรักษา แต่นางบอกว่าคนที่ป่วยหนักจริงๆ นั้นคือหญิงที่อยู่ในโลงศพต่างหาก ทุกคนก็สงสัยว่าคนตายไปแล้วจะป่วยได้อย่างไร สรุปแล้วพวกเขาจึงให้ไปเชิญแม่นางเฉิงมารักษาในที่สุด

 

บทที่ 35

สาวใช้ตัวน้อยกำลังช่วยปั้นฉินเตรียมของที่นายหญิง เฉิงเจียวเหนียงอยากทาน ตลอดหนึ่งเดือนที่พวกนางอยู่ที่นี่ ดูเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย ทั้งที่เปลี่ยนสาวใช้ไปแล้วหลายชุด เวลาทำอาหารมาหอมเกินไปหรือดีเกินไป เฉิงเจียวเหนียงก็มักจะอธิบายว่าอาหารนี้ไม่ดีตรงจุดไหน ทำให้สาวใช้หลายคนจนปัญญา แต่นายหญิงก็พยายามสอนบ่าวไพร่ให้มีความรู้และก็ใจดีกับเหล่าคนรับใช้มาก

 

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

การแนะนำผู้เขียน

 

ผู้เขียนนวนิยายรักจีนโบราณ พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง  ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีข้อมูลเกี่ยวกับภูมิหลังของผู้เขียนมากนัก ผู้เขียนมีนามปากกาว่า ซีสิง อย่างไรก็ตามคุณสามารถเห็นได้ว่าผู้เขียนมีความเชี่ยวชาญในการเรียบเรียงเนื้อหาออกมาได้อย่างน่าสนใจ ตัวละครมีวิธีการแก้ปัญหาที่แยบยลและชาญฉลาด ไม่พ่ายแพ้ต่ออุปสรรคหรือการโดนผู้อื่นถูกดูถูกเหยียดหยามโดยง่าย น่าติดตามว่าเธอจะใช้การรักษาแบบใดในการช่วยผู้คน มีการผูกปมให้ผู้อ่านรู้สึกอยากติดตามตอนต่อไปเสมอๆ อีกทั้งยังมีการบรรยายที่งดงาม น่าอ่าน ทำให้แม้จะมีผลงานให้ติดตามเพียงเรื่องเดียวแต่ก็ยังเป็นที่น่าสนใจให้น่าติดตามเป็นอย่างมาก

 

Continue Reading
Popular Novels You May Like

RELATED ARTICLES

DMCA.com Protection Status