Home/Resources/ภาษาไทย/โรแมนติก/วาดชีวิต ลิขิตชะตา บทยอดนิยม (เสิ่นเชียนเกอxเยี่ยนอ๋อง)

วาดชีวิต ลิขิตชะตา บทยอดนิยม (เสิ่นเชียนเกอxเยี่ยนอ๋อง)

Creation time: Jun 9 2024Update time: Jun 9 202433

วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก เขียนโดย เสวี่ยซานหลาน เป็นนิยายแนวโรแมนติกจีนโบราณเกิดใหม่ได้เล่าถึงเสิ่นเชียนเกอผู้มีบาดแผลบนใบหน้าเป็นทางยาว ในชาติเดิมนางตายด้วยโรคร้ายแต่เมื่อได้มาเกิดใหม่ทำให้นางต้องการเปลี่ยนแปลงวาสนาชะตาของตนเองจนทำให้เกิดเหตุการณ์มากมาย เสิ่นเอ้อร์จะต้องรับมือกับเสิ่นฮูหยิน มารดาผู้รักบุตรสาวนอกไส้มากกว่าบุตรีในอุทร และเสิ่นเจียวเจียว พี่สาวบุญธรรมที่ริษยาน้องสาวอย่างคุณหนูรอง และพี่ชายใหญ่อย่างเสิ่นจิ่งเยี่ยน ผู้ปกป้องเสิ่นเจียวเจียวสุดชีวิตอีก แม้ว่าเสิ่นเชียนเกอจะต้องรับมือกับคนเหล่านี้ นางเองก็มีเยี่ยนอ๋อง และองค์หญิงห้า คอยช่วยเหลือนางรับมือกับเสิ่นต้า อีกทั้งเสิ่นเอ้อร์ยังมีอาหญิงเสิ่น และเสิ่นฮูหยินเฒ่าที่คอยช่วยเหลือนางยามตกทุกข์ได้ยาก คุณหนูรองเสิ่นจึงไม่ย่อท้อต่อการเปลี่ยนแปลงพลิกชะตาของนางในนิยายเรื่องนี้!

 

เรื่องราวเหล่านี้เป็นนวนิยายที่ผู้เขียนยังลงให้อ่านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีจำนวนมากถึง 325 บท และมียอดคนเข้าชมสูงถึง 588.2K ครั้ง รวมทั้งยังมียอดคนเก็บเข้าชั้นมากถึง 1.2K 

 

ห้ามพลาดไปกับนวนิยายการเกิดใหม่ของตัวประกอบแสนอาภัพที่มาพร้อมกับเรื่องราวการเปลี่ยนชะตาของคุณหนูรองเสิ่นได้ใน วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก

 

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

โครงเรื่อง


หลังจากที่เสิ่นเชียนเกอได้ทราบว่าตัวเองเป็นตัวประกอบแสนอาภัพในนิยายเรื่องหนึ่ง เมื่อนางมาเกิดใหม่ นางจึงคิดอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตา และนางยังมีกระถางดอกไม้วิเศษที่ซึ่งจะเติบโตได้นั้นต้องอาศัยโชควาสนาจากบุคคลบางคนเสียก่อน และบุคคลนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเยี่ยนอ๋อง บุรุษผู้ที่นางตกลงรับสมรสด้วย และ เมื่อเสิ่นเชียนเกอตัดสินใจเปลี่ยนโชคชะตาของตนเองนางจึงต้องเริ่มจากละทิ้งสิ่งของที่ไม่ใช่ของตนก่อน โดยอับดับแรกนางย้ายออกจากเรือนกุยเยี่ยนที่ อยู่ใกล้สวนใหญ่ของเสิ่นต้า พี่สาวบุญธรรมของนาง เสิ่นเอ้อร์ได้มาอาศัยยังสวนรองหนิงโช่ว และได้ลงมือทำอาหารให้บ่าวที่ติดตามมากิน หลังจากนั้นคุณหนูรองเสิ่นก็ไปหอศึกษาเพื่อศึกษาเป็นสหายกับองค์หญิงห้า อิสตรีที่ได้ชื่อว่าอารมณ์แปรปรวนกว่าผู้ใดในใต้หล้า เมื่อแรกองค์หญิงห้าไม่พอใจเสิ่นเอ้อร์อยู่บ้างที่ชอบตามตื้อกู้เฉินอวี้ ชายที่ตนแอบหลงรัก แต่เมื่อเห็นท่าทีของเสิ่นเจียวเจียวที่มีต่อกู้เฉินอวี้ทำให้องค์หญิงห้าไม่ชอบใจเสิ่นต้าเหมือนกัน หอศึกษาที่เสิ่นเอ้อร์ได้เข้าศึกษานั้นมีเยี่ยนอ๋องเข้ามาศึกษาด้วย เริ่มแรกเสิ่นเชียนเกอแอบเข้าใกล้เยี่ยนอ๋องหวังจะดูดซับโชคชะตาวาสนาเพื่อรักษาแผลบนใบหน้าของนาง แต่แล้วเมื่อนานวันเข้าความสัมพันธ์ของเสิ่นเชียนเกอและเยี่ยนอ๋องก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บาดแผลบนใบหน้าของเสิ่นเอ้อร์ดีขึ้นตามลำดับ แต่การออกจากเรือนกุยเยี่ยนก็ไม่ใช่ว่าจะดีนัก เมื่อเสิ่นฮูหยินที่รู้เรื่องเข้าไม่พอใจมากทำให้นางตัดเงินประจำเดือนคุณหนูรองเสิ่นเชียนเกอ นับวันความบาดหมางในตระกูลเสิ่นก็เริ่มจะมีมากขึ้นไปในทุกที เสิ่นเชียนเกอจะทำเช่นไร นางจะสามารถเปลี่ยนโชคชะตาของตัวประกอบแสนอับโชคให้กลายมาเป็นนางเอกในนิยายเรื่องนี้ได้แทนได้หรือไม่

 

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

ตัวละคร

 

เสิ่นเชียนเกอ

เดิมเสิ่นเชียนเกอเป็นตัวประกอบที่แสนอาภัพ นางมีบาดแผลน่าสยดสยองบนใบหน้า ทำให้นางถูกบ่าวไพร่ของเสิ่นต้าดูถูกสารพัด แต่เมื่อเกิดใหม่อีกครั้งเสิ่นเชียนเกอมีพรสวรรค์ด้านการทำอาหารและขนมเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งจ่างกงจู่ และองค์หญิงห้าก็ชอบพอขนมของเสิ่นเอ้อร์ เสิ่นเชียนเกอมีกระถางดอกไม้วิเศษติดตัวมาด้วย ทำให้นางต้องคอยดูดซับโชควาสนาจากเยี่ยนอ๋องบ่อยครั้งจนเกิดความสัมพันธ์ผลิบานในใจของทั้งคู่ อุปนิสัยของเสิ่นเอ้อร์ ฉลาด มีไหวพริบ ภายนอกดูสุขุมแต่กลับสร้างความโดดเด่นสะดุดตาจนคุณหนูใหญ่เสิ่นพี่สาวนอกไส้เกิดความริษยานางขึ้นมาเสียแล้ว

 

เยี่ยนอ๋อง

ท่านอ๋องหกรูปงาม ผู้ลึกลับ แต่กลับมีนิสัยที่ผิดแปลกไปจากอ๋องหนุ่มทั่วไปคือ ชอบลิ้มลองอาหารเลิศรสจากฝีมือเสิ่นเชียนเกอเป็นที่สุด แต่อ๋องหนุ่มผู้ที่เย็นชากลับไม่รู้เลยว่าพระองค์มีใจให้คุณหนูรองเสิ่นผู้มีบาดแผลบนหน้าเข้าเสียแล้ว อุปนิสัยเยี่ยนอ๋องนั้นเป็นบุรุษหนุ่มมีไหวพริบ เย็นชา ดูภายนอกดูสุขุมแต่เมื่อใดที่ได้อยู่กับผู้ติดตามโจวแล้ว ท่านอ๋องผู้นี้ก็กลายเป็นคนประหลาดที่กินจุที่สุดแล้วในเมือง

 

เสิ่นเจียวเจียว

เดิมเสิ่นเจียวเจียวเป็นนางเอกของนิยายเรื่องนี้ และต้องคู่กับกู้เฉินอวี้ แต่เมื่อถูกเสิ่นเชียนเกอเปลี่ยนโชคชะตาทำให้เสิ่นต้าต้องเปลี่ยนมารับบทน่าสงสารแทน แต่คุณหนูรองเสิ่นน่าจะยังไม่ทราบว่าพี่สาวบุญธรรมกำลังริษยานางจนถึงขั้นทำร้ายเสิ่นเชียนเกอได้ไม่ยาก อุปนิสัยของเสิ่นเจียวเจียว ชอบริษยา มีมารยา ชอบปั้นน้ำเป็นตัว และเจ้าแผนการเป็นที่สุด

 

องค์หญิงห้า

องค์หญิงห้าเป็นสตรีศักดิ์สูง ที่สนิทสนมกับเยี่ยนอ๋องเป็นพิเศษ องค์หญิงห้าเป็นคนรักพวกพ้อง โดยเฉพาะสหายศึกษาอย่างเสิ่นเอ้อร์ ที่นางสนิทสนมด้วยเป็นที่สุด แต่พระองค์มีพระอารมณ์แปรปรวนต่อสหายศึกษาทุกคนที่เข้าร่วมหอศึกษา ทั้งยังเอาแต่พระทัยตน กระนั้นก็มีคุณหนูรองเสิ่นอย่างเสิ่นเชียนเกอนี่แหละที่สนิทสนมกับองค์หญิงห้าที่สุด

 

เสิ่นฮูหยิน

เสิ่นฮูหยินเป็นผู้ดูแลตระกูลเสิ่น มีบุตรแท้คือเสิ่นจิ่วเยี่ยน และเสิ่นเชียนเกอ แต่เสิ่นฮูหยินกลับไม่ชอบเสิ่นเอ้อร์ลูกในไส้ นางกลับชอบเสิ่นเจียวเจียวซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมมากกว่าลูกนกโอหังอย่างเสิ่นเชียนเกอเป็นไหน ๆ อุปนิสัย ตระหนี่ถี่เหนียว และรักบุตรลำเอียง

 

โจวอวี้จื่อ

สหายศึกษาเพียงหนึ่งเดียวของเยี่ยนอ๋องที่อุทิศตนเองเพื่อติดตามท่านอ๋องหก โจวอวี้จื่อมีนิสัยที่เหมือนกันกับเยี่ยนอ๋องซึ่งคือชื่นชอบอาหารรสเลิศเป็นที่สุด โจวอวี้จื่อยังเปรียบเสมือนลูกมือในการคอยคัดคัมภีร์ให้กับท่านอ๋องหก ยามเมื่อเขาถูกลงโทษ 

 

 

Read the full novel on GoodNovel app for free!

Read Now

 

บทยอดนิยม

 

บทที่ 1 

เมื่อเสิ่นเจียวเจียว พี่สาวขอไม่ยอมออกเรือนไปกับเยี่ยนอ๋องบุรุษ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นอ๋องโฉดชั่วสามานย์ทำให้ทุกคนในบ้านพุ่งความหวังไปที่เสิ่นเชียนเกอ คุณหนูรองเสิ่นที่กลับมาเกิดใหม่ ทุกคนในตระกูลเสิ่นเกิดความคร่ำเครียดขึ้นมาทันทีที่เสิ่นเอ้อร์ได้แต่นิ่งเงียบ เพราะเยี่ยนอ๋องเป็นคนของเจี่ยงกุ้ยเฟยที่มีความสำคัญต่อราชสำนักและบ้านเมืองอย่างมาก คนในตระกูลเสิ่นไม่อาจทำให้เจี่ยงกุ้ยเฟยไม่พอพระทัยได้ เสิ่นฮูหยินได้หยั่งเชิงถามเสิ่นเอ้อร์ว่า เจ้าเองเป็นบุตรสาวสกุลเสิ่นเช่นกัน แม่ทำใจไม่ได้ให้เจ้าไปออกเรือน แต่สกุลเสิ่นคงก็ไม่สามารถทำให้เจี่ยงกุ้ยเฟยไม่พอพระทัยได้เช่นกัน แต่คำตอบที่ทำให้ทุกคนในตระกูลเสิ่นต้องตื่นตระหนก เพราะคุณหนูรองตอบตกลงพิธีสมรสพระราชทานครั้งนี้

 

บทที่ 19

หลังจากเสิ่นเชียนเกอย้ายออกมาจากเรือนกุยเยี่ยนทำให้บ่าวรับใช้ต้องตามมาด้วย และแต่ละคนล้วนเป็นผู้จงรักภักดีกับนางเป็นอย่างมาก เสิ่นเชียนเกอได้ให้เก๋อมามานำเงินทองแดงไปแจกจ่ายให้บ่าวไพร่ และยังให้เก๋อมามาคำนวณว่ายังขาดของใช้อะไรหรือไม่ พร้อมกำชับให้เก๋อมามาเอาเครื่องประดับนางไปขายเพื่อแลกเป็นเงิน ทีแรกเก๋อมามาทักท้วง แต่เมื่อเข้าใจเจตนารมณ์ของคุณหนูรองจึงได้แต่ทำตามคำสั่ง หลังจากวางใจแล้ว เสิ่นเชียนเกอจึงได้เข้าครัวลงมือทำอาหารโจ๊กปลา กับเกี๊ยวสามเซียน ให้ทุกคนในสวนรองหนิงโช่วทาน ทั้งวันนี้ยังมีหมูตุ๋นน้ำแดงทำให้หอมไปจนถึงเถ้าแก่สุรา ส่วนเสิ่นจิ่งเยี่ยนที่คุมรถม้ามากับเสิ่นเจียวเจียวก็ได้ยินเสียงพร่ำบ่นของเถ้าแก่สุราว่ากลิ่นหอมลอยมาจากเรือนฮูหยินเฒ่าตระกูลเสิ่น ทำให้เสิ่นเจียวเจียวที่อยู่ในรถม้าออกปากไปกินหูเปิ่งที่ตรอกอาหารสุราร้อยปีทันที เสิ่นจิ่งเยี่ยนจึงรับคำพาคุณหนูใหญ่เสิ่นไป

 

การแนะนำผู้เขียน

 

ผู้เขียนนิยายเรื่องวาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอนั้นคือ เสวี่ยซานหลานแม้ว่าจะยังไม่มีประวัติของผู้เขียนมากนัก แต่อย่างไรก็ตามทุกคนยังสามารถสนุกสนานไปกับนิยายเรื่องอื่น ๆ ของ เสวี่ยซานหลานได้ แน่นอนว่า เสวี่ยซานหลาน ผู้เขียนจะทำให้นักอ่านทุกคนเพลิดเพลินไปกับงานเขียนจนแทบลืมหายใจเลยทีเดียว

Continue Reading
Popular Novels You May Like

RELATED ARTICLES

DMCA.com Protection Status